Margin สำคัญอย่างไรใน AGEA

22:01 | , ,

Margin คืออะไร?
margin คือ เงินสำรองที่เหลืออยู่ในบัญชีของเรา

Margin จะแสดงอยู่ทางซ้ายล่างของโปรแกรม Portfolio
USD = เงินในบัญชีทั้งหมด
Used Margin : เงินที่เราซื้อ ค่าเงินแต่ละตัวไป
Available Margin : เงินสำรองในบัญชีที่เหลืออยู่
Total Profit : แสดงยอดรวมทั้งหมดว่า กำไร-ขาดทุน เท่าไร

ถ้า margin เราเหลือน้อยกว่า $1 order ของเราจะถูก close อัตโนมัติทำให้เราขาดทุนโดยไม่เต็มใจ เหมือนที่หลายๆคนเจอ

การที่เราจะซื้อแต่ละครั้ง ก็คำนวณเงินด้วยว่าถ้าซื้อไปจะเหลือเงินไว้สำหรับ Margin เท่าไร
บางคนอาจจะเล่นแค่ 10%-30% ของเงินทั้งหมดเพราะเผื่อไว้เกิดมันจะติดลบ

Margin สำคัญอย่างไร?
margin หรือเงินสำรองในระบบมีความสัมพันธ์กับการขึ้นลงของหุ้น forex

เราสามารถถือหุ้น forex ได้นานเท่าไรก็ได้จนกว่า margin ของเราจะหมด ไม่ว่าจะ 1สัปดาห์ หรือ 1-2 เดือน หรือมากกว่านั้น และถ้าคำนวณผิดพลาดจนทำให้ระบบ colse อัตโนมัติผลก็คือขาดทุน แต่ถ้า margin ของเราบวกขึ้นเราก็จะได้กำไร

สรุป
margin มีความสำคัญมากและไม่ควร trading forex มากกว่า 30% ของ margin เพื่อกันติดลบ

ตัวอย่างการคำนวณ Margin ในการเล่น AGEA
มีเงิน $100
ซื้อไป จำนวน 2000 หรือ $20
USD : 100
used margin : $20
Available Margin : $80
Total Profit : 0
Available Margin กับ Total Profit จะสัมพันธ์กัน
ถ้า Total Profit ติดลบ ,Available Margin ก็จะลดลงไปเรื่อยๆ (ถ้าเหลือ 0 หุ้นขะขายอัตโนมัติ เพื่อนำเงินมาหมุนต่อ) และถ้า Total Profit + ,Available Margin ก็จะเพิ่ม

เช่น
USD : 100
used margin : $20
Available Margin : $70
Total Profit : -10

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น